รูปร่างไหน...ใช่คุณที่สุด ?

รูปร่างที่ได้ส่วนแล้วก็ดูดี เป็นสิ่งที่คนทั่วๆไปมุ่งหมาย สำหรับเพื่อการจัดแจงกับรูปร่างให้ได้ส่วนสัดหรือสมดุลนั้น จำเป็นจะต้องรู้เรื่องรูปร่างพวกเราก่อนว่า เป็นแบบไหน ซึ่งการปรับรูปร่างให้ได้ส่วนสัดรวมทั้งสมดุลนั้น ไม่เพียงแค่ต้องดูแลเรื่องของของกิน แม้กระนั้นจำต้องร่วมกับการบริหารร่างกายที่เหมาะสมกับรูปร่างนั้นๆรูปร่างต่างๆที่พบได้ทั่วไปโดยปกติมีดังนี้

 

1. รูปร่างทรงสามเหลี่ยมคว่ำหรือทรงแครอท 

 

รูปแบบของรูปร่างแบบงี้ จะมีตอนบนกว้างแล้วสอบลง มีตอนไหล่ใหญ่ เมื่อเทียบกับตอนบั้นท้าย คล้ายกับแครอท โดยมากจะมีตอนบ่ากว้างกว่าบั้นท้ายขั้นต่ำ 2 นิ้ว ลักษณะสำคัญเป็น มีการสะสมไขมันมากมายที่รอบๆข้างบนของลำตัว ไม่ว่าจะเป็นไหล่ แขนกระทรวงอุตสาหกรรมฯลฯ การควบคุมของกินที่เสนอแนะสำหรับคนพวกนี้เป็น การเน้นการกินอาหารพวกโปรตีน ร่วมด้วยกับวิตามินเกลือแร่รวม และก็ไฟโตนิวเทรียนท์ ที่สมดุล นอกจากนั้นการบริหารร่างกายที่ชี้แนะเป็น เน้นย้ำออกแรงคาร์ดิโอตอนอก รวมทั้งไหล่ ให้มีกล้ามที่แข็งแรง ตัวอย่างเช่น decline push up และก็ออกแรงกล้ามตอนบั้นท้าย และก็ขา ฯลฯ 

 

2. รูปร่างทรงตรง

 

จะมีรูปร่างเป็นเส้นตรง ตั้งแต่ตอนหัวไหล่ถึงตอนบั้นท้าย เพราะไม่มีรูปร่าง ส่วนมากจะเป็นผู้ที่มีลักษณะซูบผอม กล้ามน้อย อาจมีพุงหย่อนยาน กล้ามหย่อนยานคล้อย การดูแลสำหรับรูปร่างแบบนี้เป็น การจัดรูปร่างให้สมดุล ด้านโภชนาการ ย้ำการได้รับโภชนาการที่สมดุล แม้กระนั้นเพิ่มมื้อให้ถี่ขึ้น บางทีอาจเป็น 4 – 5 มื้อได้ รวมทั้งเพิ่มการบริหารร่างกายแบบเวท เทรนนิ่ง ให้สมดุลทุกส่วนของร่างกาย รวมทั้งย้ำคาร์ดิโอระดับปานกลาง

 

3. รูปร่างทรงลูกแพร์

 

จะมีรูปร่างตอนบั้นท้ายแล้วก็ต้นขาใหญ่ เป็นรูปแบบของลูกแพร์หรือชมพู่นั้น ในส่วนของ ufabet รอบๆต้นขาแล้วก็บั้นท้ายจะมีไขมันสะสมไม่น้อยเลยทีเดียว และก็กล้ามรอบๆดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นขาดความกระชับ ส่วนใหญ่จะเป็นรูปแบบของฮอร์โมนเพศทั้งยังชายแล้วก็หญิงที่ไม่สมดุล ในชายมีจำนวนของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่ลดน้อยลง แม้กระนั้นในหญิงจะมีลักษณะโปรเจสเตอโรนน้อยลงแล้วก็มีเอสโตรเจนที่เด่นมากยิ่งขึ้น ผู้มีลักษณะรูปร่างแบบนี้พึงระวังเรื่องของกินไขมัน ควรที่จะเลือกของกินไขมันที่มีประโยชน์อาทิเช่น ไขมันจากปลาสมุทร หลีกเลี่ยงไขมันที่ผ่านการใช้ความร้อนสูงๆเนื่องจากว่าจะยิ่งได้ผลสำเร็จทำให้ฮอร์โมนมีความไม่พอดีมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนการบริหารร่างกาย ควรจะเน้นย้ำการผลิตความแข็งแรงหรือคาร์ดิโอที่บั้นท้ายและก็ต้นขา ซึ่งเป็นส่วนที่เก็บสะสมไขมันมากมาย ท่าบริหารร่างกายชี้แนะสำหรับรูปร่างชนิดนี้ อาทิเช่น Chair Squat, Side lunge, Hip extension, bridging และก็ออกแรงกล้ามตอนอก และก็ไหล่ ฯลฯ

 

4. รูปร่างทรงแอปเปิ้ล

 

จะมีรูปร่างตอนกลางลำตัวใหญ่ มีรอบเอวใหญ่ รวมทั้งบั้นท้ายกับไหล่จะเล็กมากยิ่งกว่า เป็นรูปแบบของแอปเปิ้ล โดยมากกล้ามรอบๆกลางลำตัวจะไม่แข็งแรง รวมทั้งมีไขมันสะสมรอบๆกลางลำตัวมากมาย ลักษณะคนที่อ้วนแบบแอปเปิ้ล เป็นเยี่ยมในลักษณะที่มีฮอร์โมนการเผารวมทั้งการสั่งสมไขมันที่ไม่สมดุล การดูแลเรื่องของกินจำเป็นต้องย้ำเรื่องแป้ง เหตุเพราะแป้งเป็นสารอาหารที่จะถูกกลายเป็นไขมันได้มากภายในร่างกาย การออกกำลังที่เสนอแนะสำหรับกลุ่มคนเหล่านี้เป็น การเน้นตอนลำตัว ด้วยเหตุว่ากล้ามตอนระหว่างตัวไม่แข็งแรง ก็เลยนำมาซึ่งการก่อให้เกิดการสั่งสมไขมันได้มาก ท่าบริหารร่างกายที่สามารถช่วยส่งเสริมความแข็งแรงของตอนลำตัวที่เสนอแนะ อย่างเช่น Plank, Crunch, Crunch Twist และก็ย้ำการบริหารร่างกายแบบคาร์ดิโอ ฯลฯ